3 Dec 2010

Thư ngỏ của Chương trình Cafe Học thuật Nhân văn

Quý học giả, các anh chị sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh quý mến,

Vậy là chương trình "Café Học thuật Nhân văn" đã trải qua được hơn bốn tháng với 12 chuyên đề được tổ chức đều đặn vào các buổi sáng thứ bảy hàng tuần tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.HCM. Thay mặt những người tổ chức chương trình, chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý học giả, các anh chị sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đã cùng chúng tôi tạo dựng một “sân chơi” học thuật bổ ích và hiệu quả này.

Các chương trình café học thuật được tổ chức nối tiếp nhau với sự trợ sức của quý học giả trong và ngoài nước thông qua việc đến trao đổi, chia sẻ và khơi nguồn cảm hứng yêu thích khoa học đối với những người trẻ. Và bước đầu, tinh thần yêu thích nghiên cứu khoa học cũng đã gây được chất men trong một số anh chị sinh viên, học viên cao học…

Chúng tôi ý thức rằng đây mới là sự khởi đầu cho một cuộc hành trình dài tìm kiếm một phương thức xây dựng một cộng đồng học thuật trong khối ngành khoa học xã hội nhân văn. Chắc chắn rằng những chương trình café học thuật vừa qua khó tránh khỏi những vấp váp, chúng tôi rất mong được đón nhận những ý kiến đóng góp để cho chương trình sinh hoạt học thuật này ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Chúng tôi cũng hi vọng rằng các anh chị sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh hãy cùng chung tay với chúng tôi tạo dựng một môi trường học thuật hiệu quả, bổ ích cho chính chúng ta. Trong một, hai chương trình vừa qua, chúng tôi có thu một mức phí tượng trưng là 15.000 đồng cho một buổi tham dự/người (chủ yếu dùng cho việc chi phí nước uống cho mỗi người tại quán Café Văn Khoa), với mong muốn mọi người cùng chia phần trách nhiệm trong việc tạo dựng một cộng đồng học thuật cho chính chúng ta. Tuy nhiên, chương trình café học thuật vẫn giữ nguyên tắc hoạt động phi lợi nhuận, đặt mục tiêu truyền bá tri thức khoa học là trên hết. Chính vì vậy, nếu việc thu mức phí này làm cản trở việc tham gia của các bạn vì khó khăn tài chính, xin các bạn vui lòng cho chúng tôi biết, chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ các bạn.

Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai thêm một số hoạt động như:

- Xây dựng "Tủ sách Café Học thuật", thông qua việc vận động các học giả, các nhà xuất bản tặng sách để sinh viên có thể đến đọc miễn phí tại khu tự học của trường (sảnh C).

- Tổ chức gỡ băng nội dung các buổi nói chuyện chuyên đề của các học giả trong các chương trình café học thuật vừa qua, nhằm chia sẻ thông tin cho những ai không thể đến tham gia. Những việc này đang rất cần một lực lượng tình nguyện viên làm công việc này. Chúng tôi rất mong nhận được sự tham gia của các bạn sinh viên.

Ngoài ra, chúng tôi hi vọng được đón nhận và chia sẻ các mô hình học thuật này với các trường đại học trong thành phố. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và Phát triển Nguồn Nhân lực
Phòng: C001 bis, số 10 – 12 Đinh Tiên Hoàng, Q1. Tp.HCM
Số điện thọai: 08.39102989 - Thư điện tử: cafehocthuatnhanvan@gmail.com

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn và kính chúc mọi người sức khỏe, bình an trong cuộc sống.

T.M Ban Chủ nhiệm
Chương trình Café Học thuật Nhân văn
TS. Nguyễn Đức Lộc

0 phản hồi:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết! Chúc bạn một ngày vui vẻ.